hoa-nguyen-hue

Điểm qua chợ hoa ngày Tết nguyên đán năm 2020

Ngày Tết cận kề trên quê hương, đâu đó chủ đề được bàn tán nhiều nhất đó là hoa cảnh ngày Tết. Ngoài những kênh như triển lãm hoa Tết còn có những chợ hoa phục vụ cho ngày Tết, chợ hoa có những hoa gì, xấu đẹp ra sao? Trong bài viết này chúng tôi cùng chia sẻ một vài thông tin và hình ảnh điểm qua chợ hoa ngày Tết xem có những gì nhé bạn.

Chợ hoa Tết 2020 tại Tphcm

Ngoài việc tổ chức các hội chợ triển lãm hoa thì các điểm bán hoa lẻ dọc các bên đường phố hay tại các chợ hoa Sài gòn đều tấp nập như chảy hội.

hoi-hoa-xuan-sai-gon-2020

Ngoài việc tổ chức các hội hoa xuân trên cạn thì trên mặt nước hoa xuân cũng đổ về Sài gòn ngày một đông và khoe đủ màu sắc rất có không khí mùa xuân phát tài.

thuyen-hoa-tet
Ảnh: Thuyền hoa tập kết bán tại Bến Bình Đông (quận 8, Tphcm) 

Đủ các loại hoa trái cần trưng bày cho ngày Tết nguyên đán thêm phần trang trọng như Mai vàng, quất, hoa cúc, hoa ly,…

quat-quan-10
Ảnh: Những chậu quất cảnh tại quận 10, Tphcm

Đừng nghỉ miền Nam không có hoa đào, cho tới nay một loạt hoa đào tại miền Bắc.  Được biết vào khoảng ngày 15/1, tại khu công viên 23/9 (quận 1, TPHCM), hàng  trăm ngàn gốc đào xuất hiện, chúng có nguồn gốc từ các tỉnh phía Bắc. Mỗi gốc đào như vậy có giá từ 10 triệu đồng trở lên. Sự có mặt của hoa đào làm cho xứ sở hoa Mai thêm màu khoe sắc rạng rỡ hơn.

dao-sai-gon
Ảnh: Hoa đào đất Bắc có mặt tại công viên 23/9 – Quận 1, Tphcm

Và rất nhiều loại hoa khác nữa đang được trưng bày và chờ đón chủ nhân của Tết năm nay.

Chợ hoa Tết 2020 tại Hà nội

Nếu hoa đào tiến vào miền Nam thì hoa mai cũng đổ bộ về đất Bắc đặc biệt là ở khu vực Hà nội, nhiều góc phố hay tuyến đường cũng đã ngập tràn những cây khẳng khịu sắc vàng làm rạng rỡ cho mùa xuân nơi đây. Một vài viết mới đây của báo giáo dục thời đại cho hay thông tin này và có nhiều hình ảnh chụp lại chia sẻ đến bạn đọc.

mai-ha-noi
Ảnh: Mai vàng đất Nam đổ bộ về Hà nội khoe sắc

Không chỉ có mai đào là những loại hoa phải nói là chủ lực tô điểm hoành tráng nhất cho ngày Tết 2020 mà trăm hoa đều đua nở và thi nhau chạy ra ngoài chợ chờ đợi chủ nhân rước về nhà trang điểm cho bàn thờ, trang hoàng trong nhà.

Trên nhiều con phố nhất là những con phố cổ tại Hà nội như Hàng Rươi, Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Khoai và những nơi như ở tuyến phố bích họa Phùng Hưng (đoạn từ phố Lê Văn Linh tới Hàng Cót) đều rực rỡ đủ màu sắc nhìn không chán con mắt

hoa-tet-ha-noi1
Ảnh: Hoa Tết 2020 khoe đủ sắc màu trên phố cổ Hà nội

Không chỉ những cành hoa, chậu hoa tươi rói mà dịp này hoa khô cũng lên ngôi. Đặc tính ưu việt của hoa khô là đẹp và dùng được lâu ngày không sợ hư hoại nên được nhiều người thực tết sử dụng, các loại hoa giả cũng đua sắc đủ màu thường được bán tại các cửa hàng tạp hóa, đồ thờ cúng,…

hoa-gia-ha-noi
Ảnh: Hoa giả tràn ngập thị trường mùa Tết 2002

Nói chung được dịp muôn hoa khoe sắc, người kinh doanh đã vận dụng đúng tâm lý người mua nên bán đủ các loại hoa, cây cảnh khác nhau đánh vào mọi nhu cầu thưởng thức hoa đẹp ngày Tết.

cho-hoa-ha-noi
Ảnh: Chợ hoa Quảng an – Chợ hoa lớn nhất tại Hà nội

Chợ hoa tết Nguyên đán 2020 ở các tỉnh thành khác

Không chỉ ở các thành phố lớn chợ hoa lộng lẫy như cung điện nguy nga, hoành tráng đủ màu sắc gây nghiện cho mọi giới yêu hoa, thích thưởng cái đẹp từ tự nhiên mà ở các tỉnh thành nhỏ lẻ hoa cảnh cũng không kém phần độc đáo hay thua kém gì ở các thành phố lớn.

Có thể kể đến chợ hoa xuân phục vụ Tết ở các tuyến đường  nhưTôn Đức Thắng (phường Lê Thanh Nghị), Trường Chinh (phường Tân Bình, cùng TP Hải Dương)… tràn ngập những chậu hoa Tết, chậu cây cảnh đẹp chuẩn bị phục vụ cho người dùng trong địa phương nhân dịp lễ Tết.

hoa-tet-hai-duong
Ảnh: Những chậu Nhất Chi Mai giá từ 10tr đồng trở lên, tuổi thọ trên 7 năm

Tại Biên hòa, Đồng nai cũng xuất hiện không ít các khu trưng bày bán hoa, cây cảnh dịp xuân về đặc biệt là trên các tuyến đường như Võ Thị sáu, Nguyễn Ái Quốc, các khu công viên,…

buoi kieng bien hoa
Ảnh: Bưởi kiểng phục vụ Tết tại Biên hòa, Đồng nai

Cũng có nhiều ý kiến cho rằng năm nay lên ngôi các loại cây trái làm cảnh đẹp và có giá trị hơn so với các loại hoa như bưởi cảnh, quất cảnh, quýt cảnh,…

Năm nay, Đà lạt thủ phủ của thành phố ngàn hoa đương nhiên cũng không thua kém các nơi khác mà còn là nơi cung cấp nguồn hoa cho các tỉnh khác đặc biệt là các tỉnh lân cận. Nổi bật trong số các sản phẩm cung cấp ấy chính là các loại hoa lan như lan Hồ điệp, hoa Lay ơn, hoa cúc,…

Nhìn chung là đâu đâu, tỉnh thành nào nhân dịp xuân về, Tết đến thì không khí các chợ hoa và các tuyến đường đông người qua lại cũng hầu như không đâu không thấy bán hoa, cây cảnh để phục vụ cho dịp Tết nguyên đán 2020. Như vậy là chúng tôi vừa cùng bạn điểm qua chợ hoa ngày Tết nguyên đán năm 2020 trên cả nước Việt nam để tôi và bạn có cái nhìn đẹp về mua xuân đang ngự lãm trên đất nước quên hương tươi đẹp của chúng ta.

Anh Tuấn

Xem thêm>>

Đào mai đua nở khoe sắc

+ Chậu mai đẹp ngày Tết 2020

+ Kệ để chậu hoa kiểu gia đình