dao-rong1

Đào mai đua nở khoe sắc đón Tết 2020

Xin chào xuân mới 2020, hôm nay giá kệ sắt Thành luân chúng tôi xin phép đựa chia sẻ hình ảnh cây mai, cây đào khoe sắc tạo thêm màu sắc cho mùa xuân năm nay. Ở HÀ NỘI hiện nay có chậu đào cổ mang tên “Rồng cuộn ngũ hành sơn” có tầm giá khoảng một,5 tỷ đồng và giá thuê từ 700 triệu.

Tại chợ hoa Lạc Long Quân, 1 tác phẩm chậu hoa đào hình rồng đang thu hút sự chú ý của gần như người dùng cũng như người đi các con phố.

Theo anh Nguyễn Hà, chủ cửa hàng người làng Phú Thượng, tác phẩm này sở hữu tên “Rồng cuộn ngũ hành sơn”, trong đó chậu hình rồng biểu trưng cho đất nước Việt Nam, 5 cây đào bên trên tượng trưng cho 5 ngọn núi. Toàn bộ cây và chậu này dài khoảng 8 mét, cân nặng khoảng 9 tấn.

Tác phẩm chậu hoa “Rồng cuộn ngũ hành sơn” đang hiện được trưng bày tại chợ hoa trên phố Lạc Long Quân

Theo chủ shop, sẽ bán tác phẩm “Rồng cuộn ngũ hành sơn” ví như được giá khoảng 1,5 tỷ đồng. Nếu người mua có nhu cầu thuê, shop sẽ tính giá khoảng 700 – 800 triệu đồng.

Anh Hà nhắc đã cùng một số anh em trong làng lên ý tưởng trong khoảng giữa năm ngoái. Đến tháng 8, anh khởi đầu mua gỗ chò để khiến chậu đào hình rồng này. Để hoàn tất tác phẩm, anh Hà phải thuê ba người thợ về thi công ngay tại nhà liên tiếp trong 3 tháng. Ko bật mí giá khối gỗ, nhưng anh Hà nhắc riêng công thuê cẩu khối gỗ này đã mất hàng trăm triệu đồng.

Năm cây đào cổ được chủ nhân trồng trong cái chậu hình rồng này gồm cả đào Nhật Tân và đào Phú Thượng. Dưới gốc cây cũng được trang hoàng tiểu cảnh gắn liền sở hữu đặc trưng của nông thôn Việt Nam như các cậu bé chăn trâu, đình làng…

dao-rong2
Ảnh: Chậu rồng gồm 5 cây trong chậu là đào cổ Phú Thượng, Nhật Tân

“Chúng tôi thực hành tác phẩm này có mục đích trưng bày, thưởng thức là chính. Tác phẩm mang ý nghĩa cầu bình an, may mắn, sum vầy”, chủ cửa hàng san sớt và nhắc chỉ muốn bán cho người dùng đích thực biết thưởng thức và hiểu ý nghĩa của tác phẩm.

Theo vnexpress.net

Đón Tết sang chảnh cùng mai trắng bonsai

Mai trắng vốn là giống cây quý, đứng đầu những loài mai. Bởi giá thành đắt đỏ, loài cây này thường xuất hiện dè dặt sở hữu một vài gốc mai cổ, được chăm giữ một bí quyết kín đáo, âm thầm. Nay, người chơi mai chỉ cần để tâm và đầu cơ một khoản ko quá lớn, là mang thể đón được một gốc mai trắng bonsai về chưng Tết.
Tại sao người ta phần nhiều lại thích chơi mai? Bởi hoa mai có vè đẹp đài các, thanh lịch, kiêu hãnh và thanh cao, được nhiều người yêu thích. Hoa mai có vè đẹp đài các, kiêu hãnh và thanh cao, được đông đảo người yêu hoa rất thích.

hoa-mai-tiza
Ảnh: Cây hoa mai có vẻ đẹp thanh cao như tính cách người quân tử

Có cây mai trắng này được chủ nhân rất yêu, nó được chăm tỉa kỹ càng và trồng trong một chiếc chậu nhỏ, tạo dáng thế, đang dần trở nên quen thuộc mang những người ưa nét đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết nhưng đầy sức sống của hoa mai mỗi dịp Tết tới, xuân về.

Mai trắng nó thuộc họ hoa hồng, nó còn có các tên gọi khác là Nhất chi mai, Bạch mai, Hàn mai, Lưỡng nhị mai, Nhị độ mai… Được phong là bách hoa khôi. Cây chỉ sống ở những nơi với mùa đông lạnh, sức sống phi thường sở hữu thân cây đen, gốc xù xì, bông trắng nuột cộng phổ quát tầng cánh.

Nụ cây vững mạnh lớn dần có màu đỏ, chuyển trắng muốt lúc bung cánh mãn khai và lại chuyển về màu đỏ lúc hoa tàn. Hoa khai nở đầu xuân khi tiết trời còn nhiều sương giá nhất và tái nở vào tháng hai âm lịch sở hữu mùi thơm thanh khiết, dịu nhẹ. Lần nở thứ 2 được coi là chính vụ của mai sở hữu lộc non, chồi biếc.

Người xưa sở hữu thể bái mai trong rừng, giữa sương tuyết, nhưng cũng có thể thích chơi mai, chơi đào trong chậu nhỏ, chậu to để dễ ngắm trọn vẹn nét cong mềm, đẹp đễ mê hồn của thân, nét xổ mạnh của nhánh, màu xanh dịu của lá và sắc trắng thanh bình trong khoảng mỗi bông hoa bé nhỏ. Các bông mai cánh mỏng, thân gầy, nhưng trong khoảng xa xưa đã luôn hàm chứa sự cao quý, anh dũng của người quân tử.

vuon-mai
Ảnh:1 góc vườn đầy mai trắng bonsai tại Ban Công Xanh 

Mãn Giác Thiền Sư – nhà thơ thời Lý nai lưng trong “Cáo tật thị chúng” có 2 câu kiệt tác đề cập về nhựa sống của hoa mai: “Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận/Đình tiền tạc dạ nhất chi mai” (Chớ tưởng xuân tàn hoa rụng hết/Đêm qua sân trước 1 nhành mai).

Hay khí chất của người quân tử được Chu Thần Cao Bá Quát đặc tả qua mấy câu thơ “Thập vận tải luân giao cầu cổ kiếm/Nhất sinh đê thủ bái mai hoa” (Mười năm ngao du mua gươm báu/Một đời chỉ cúi lạy hoa mai) để ví với hình ảnh người quân tử có khí phách và cốt cách thanh cao của ông.

Hoa mai ko chỉ là 1 biểu trưng tuyệt đẹp của khí chất quân tử, biểu lộ sự kiên cường đến trong khoảng sức mạnh nội tâm, mai đẹp trong thơ văn và cũng là những thứ được gửi gắm, trông cậy triết lý nhân sinh cho bậc chân tu.

Người ta thường ngắm hoa để ngộ ra, giác ngộ những ý nghĩa nhân sinh, quy luật của trời đất vi diệu vô thường, ngắm hoa để tiêu trừ các bụi đục trong chính bản thân, ngắm hoa để nhìn thấy sự chuyển dịch của đất trời ngày tháng xoay vần trần thế sự thế… Đấy là đã tròn 1 đời hoa trong đời người; và mỗi năm, trước hoa, lòng người lại háo hức, sắp có những cánh mai báo xuân, làm cho đẹp thêm cho các ngày Tết, làm cho đẹp cho đời.

Có bàn tay khéo léo của người trồng hoa, cộng công chăm công tỉa, việc của bạn chỉ là đầu cơ từ một – 3,5 triệu đồng để sở hữu 1 gốc mai trắng vừa sang, vừa đẹp, vừa bền, làm cho sáng bừng cả ko gian Tết trong nhà. Như vậy năm nay, đào mai đua nhau khoe sắc thắm để góp phần làm đẹp cho mùa xuân, cho cái Tết năm 2020.

Theo giaoducthoidai.vn